หนังตาตก เรื่องเล็ก ที่เหมือนไม่เล็ก

หนังตาตก เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่หลายคนกำลังพบเจอ แต่บางคนกลับมองว่าปัญหาเรื่องของหนังตาตก เป็นเรื่องเล็กๆ แต่รู้ไหมว่าปัญหาเรื่องหนังตาตกนี้เป็นปัญหาที่ดูเหมือนจะเล็ก แต่ไม่เล็กเลย ซึ่งถือได้ว่าเป็นปัญหาที่เราไม่ควรมองข้าม

หนังตาตกคืออะไร

หนังตาตก คือ การที่หนังตาหรือเปลือกตาบนลงมาต่ำกว่าปกติ โดยอาจจะมีการต่ำตั้งแต่เล็กน้อยไปจนถึงต่ำมากจนปิดรูม่านตาปกคลุมตาดำ โดยอาการผิดปกติของหนังตานี้จะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ ผิวหนังที่เปลือกตาหย่อน คือการที่ขอบเปลือกตาอยู่ในตำแหน่งปกติแต่ผิวหนังที่เปลือกตาหรือหน้าผากมีการหย่อนลงมาบังลูกตาของเรา โดยจะเพิ่มขึ้นตามอายุ

หนังตาตก เรื่องเล็ก ที่เหมือนไม่เล็ก

หนังตาตกเป็นอาการที่ขอบของเปลือกตาลงมาบังลูกตาซึ่งเกิดจากการที่กล้ามเนื้อยกเปลือกตาทำงานน้อยกว่าปกติ โดยอาจพบร่วมกับผิวหนังที่เปลือกตาหย่อนได้ อาการหนังตาตกนี้ในผู้ป่วยบางรายอาจจะเป็นมาตั้งแต่กำเนิด ซึ่งสามารถเกิดได้จากการถ่ายทอดทางพันธุกรรม หรือเป็นภายหลัง

โดยอาการหนังตาตกที่เกิดจากพันธุกรรมจะเกิดจากความผิดปกติของกล้ามเนื้อ ระบบเส้นประสาท หรือเกิดจากการผ่าตัดดวงตาและอายุที่มากขึ้น ซึ่งปัญหาเหล่านี้อาจจะไม่ใช่เรื่องเล็ก เพราะหากปล่อยไว้หนังตาจะยิ่งตกลงมากขึ้น จนบดบังการมองเห็น ทำให้ไม่สามารถมองเห็นได้ปกติหรือการมองเห็นลดลงเรื่อยๆ

นอกจากนี้การที่หนังตาตกยังเป็นการส่งสัญญาณจากร่างกายของเราว่าร่างกายของเราอาจจะมีความผิดปกติ จึงไม่ควรปล่อยผ่าน ใครที่เจอปัญหานี้แล้วมีอาการเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ควรรีบทำการปรึกษาแพทย์เพื่อทำการรักษาหรือแก้ไข เพราะปล่อยไว้มันอาจจะไม่ได้เป็นเพียงการเสียรูปลักษณ์หรือความมั่นใจเพียงอย่างเดียว

เรียกได้ว่าปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับร่างกายของเรานั้นไม่ควรที่จะปล่อยผ่าน เพราะสิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นการส่งสัญญาณจากร่างกายของเรา ว่าร่างกายของเรานั้นกำลังมีความผิดปกติ เมื่อร่างกายส่งสัญญาณ ควรรีบทำการพบแพทย์เพื่อทำการแก้ไขก่อนที่จะสายเกินไป